Ford Fiesta Club, New Fiesta 2014 Club Thailand ราคา, ของแถม ชมรมฟอร์ดเฟียสต้าคลับ >> FordFiesta-Club.Com

Ford Fiesta Club
   หน้าแรก | หน้าบอร์ด
ย้อนกลับ   Ford Fiesta Club, New Fiesta 2014 Club Thailand ราคา, ของแถม ชมรมฟอร์ดเฟียสต้าคลับ >> FordFiesta-Club.Com > Ford Fiesta Club Talk > Ford Fiesta Club Driver >> ปรึกษาทุกปัญหา Ford Fiesta

ประกาศ

Ford Fiesta Club Driver >> ปรึกษาทุกปัญหา Ford Fiesta เรื่องทั่วไป แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์การใช้ Ford Fiesta

ตอบกระทู้Reply
 
LinkBack เครื่องมือหัวข้อ Display Modes
  #1 (permalink)  
Old 08-Nov-13
เด็กขายพวงมาลัย
meaw_fiesta's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Feb 2012
โพส: 23

รุ่น : 1.4 5Drs Style AT

ส่งข้อความส่วนตัวถึง meaw_fiesta
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
AuroraBlue
มาตรฐาน เปลี่ยนยาง?

เพื่อนๆเปลี่ยนยางกันทีกี่กิโลเมตรครับจะเปลี่ยนพร้อมแม็ก


 
 
Reply With Quote
  #2 (permalink)  
Old 08-Nov-13
Fiesta Mark VI
old man's child's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: May 2012
โพส: 1,324

รุ่น : 1.5 5Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง old man's child
พลังบวก : 42 จาก 41 โพสต์
CoolWhite
มาตรฐาน

พูดยากครับ เรื่องนี้ แต่ ละ คนใช้ รถไม่เหมือนกัน อย่างผม 30000 หน่อยๆ ก็ เปลี่ยนล่ะ ผมว่ามัน แข็ง และ เริ่มกระเทือนครับ


__________________
STREET ROCKET
 
 
Reply With Quote
  #3 (permalink)  
Old 08-Nov-13
เด็กขายพวงมาลัย
meaw_fiesta's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Feb 2012
โพส: 23

รุ่น : 1.4 5Drs Style AT

ส่งข้อความส่วนตัวถึง meaw_fiesta
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
AuroraBlue
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย old man's child View Post
พูดยากครับ เรื่องนี้ แต่ ละ คนใช้ รถไม่เหมือนกัน อย่างผม 30000 หน่อยๆ ก็ เปลี่ยนล่ะ ผมว่ามัน แข็ง และ เริ่มกระเทือนครับ
เริ่มแตะ 30000โลแล้วละครับ


 
 
Reply With Quote
  #4 (permalink)  
Old 08-Nov-13
Fiesta Mark IV
Pathai's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Dec 2012
โพส: 734

Model :
Fiesta MK7 (2010 - 2013)
รุ่น : 1.5 5Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง Pathai
พลังบวก : 49 จาก 46 โพสต์
CoolWhite
มาตรฐาน

บางคนใช้มา3ปีแต่วิ่งแค่30000กว่าๆก็เปลั้ยนครับ
ล่าสุดเห็นในคลับเรานี้แหละวิ่งปีกว่าๆ70000โล ก็พึ่งเปลี่ยน

มันแล้วแต่สภาพยางและอายุการใช้งานด้วยครับ


 
 
Reply With Quote
  #5 (permalink)  
Old 08-Nov-13
Fiesta Mark III
sysadm's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Dec 2011
ภูมิลำเนา: BKK
โพส: 353


ส่งข้อความส่วนตัวถึง sysadm
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
Send a message via MSN to sysadm
MetropolitanGrey
มาตรฐาน

30,000 เช่นกัน เปลี่ยน spec เดิมหมดเบยผม


 
 
Reply With Quote
  #6 (permalink)  
Old 08-Nov-13
Fiesta Mark IV
moo0417's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Mar 2011
ภูมิลำเนา: Bangkok
โพส: 618

รุ่น : 1.4 5Drs Style AT

ส่งข้อความส่วนตัวถึง moo0417
พลังบวก : 3 จาก 3 โพสต์
CoolWhite
มาตรฐาน

ผมเปลี่ยนตอน 45,000 โลครับ


__________________
 
 
Reply With Quote
  #7 (permalink)  
Old 09-Nov-13
Fiesta Mark II
Anek's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Jun 2011
โพส: 114

รุ่น : 1.6 4Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง Anek
พลังบวก : 5 จาก 4 โพสต์
BlackMica
มาตรฐาน

กำลังจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน 40,000โลแล้วครับ เมื่อวานไปเข้าศูนย์เช็คลูกปืนล้อ ยกขึ้นห้อย สรูปว่า ลูกปืนล้อไม่มีปัญหาอะไร เสียงที่ดังเกิดจากยาง ลองมุดเข้าไปดู ดอกยางแตกหมดแล้ว ตอนนี้ละ side เดิม 195/45 r16 ยางเริ่มหายาก ที่มีก็แพงไป สงสัยต้องเปลี่ยนแม็กเป็นขอบ 17 แล้วละครับ


__________________
 
 
Reply With Quote
  #8 (permalink)  
Old 09-Nov-13
Fiesta Mark VII
toast's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Nov 2012
ภูมิลำเนา: รังสิต-เจียงใหม่(จ้าว)
โพส: 2,171


ส่งข้อความส่วนตัวถึง toast
พลังบวก : 125 จาก 113 โพสต์
มาตรฐาน

ใช้มา 32,xxxกม. มีเสียงดัง และแข็งกระเทือน
รอให้ถึง 60,000 จะเปลี่ยน
แต่ถ้าเงินเหลือ ก็จะเปลี่ยนทั้งล้อและยาง
หาขอบ16หน้ากว้างๆ ใส่ยาง 215/50/16 จะได้รอบการหมุนล้อ ที่มาตรฐาน


__________________
Feel the difference >> Feel Fiesta >> It's me Toast ^^
 
 
Reply With Quote
  #9 (permalink)  
Old 10-Nov-13
Fiesta Mark VI
BM MY SON's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Jun 2012
โพส: 1,467

รุ่น : 1.5 5Drs Trend

ส่งข้อความส่วนตัวถึง BM MY SON
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
CoolWhite
มาตรฐาน

41,000โล ดังมากจะทนไม่ไหวแล้วครับ ตั้งใจจะเปลี่ยนที่45,000 ไม่รู้จะทนได้แค่ไหน คงเลือกแบบนุ่มเงียบ ยอมให้มันย้วยหน่อยแต่น่าจะถนอมช่วงล่างรถและคนมากกว่า


__________________
NITED
 
 
Reply With Quote
  #10 (permalink)  
Old 11-Nov-13
เด็กขายพวงมาลัย
meaw_fiesta's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Feb 2012
โพส: 23

รุ่น : 1.4 5Drs Style AT

ส่งข้อความส่วนตัวถึง meaw_fiesta
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
AuroraBlue
มาตรฐาน

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล


 
 
Reply With Quote
  #11 (permalink)  
Old 11-Nov-13
Fiesta Mark VI
old man's child's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: May 2012
โพส: 1,324

รุ่น : 1.5 5Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง old man's child
พลังบวก : 42 จาก 41 โพสต์
CoolWhite
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย toast View Post
ใช้มา 32,xxxกม. มีเสียงดัง และแข็งกระเทือน
รอให้ถึง 60,000 จะเปลี่ยน
แต่ถ้าเงินเหลือ ก็จะเปลี่ยนทั้งล้อและยาง
หาขอบ16หน้ากว้างๆ ใส่ยาง 215/50/16 จะได้รอบการหมุนล้อ ที่มาตรฐาน
เปลี่ยน แล้ว เบา ขึ้น ผมเห็นด้วยนะ แต่ถ้าหนักๆ ผมว่า ไม่เฆ้นประโยชน์อะ ลูกปืนล้อจะรับ ภาระหนัก มากๆ

ผมว่า เน้น เบา วิ่งสบายๆ ไม่โหมเกียร์ น่าจะเหมาะ กับ รถ รุ่นนี้นะ จากที่ลอง


__________________
STREET ROCKET
 
 
Reply With Quote
  #12 (permalink)  
Old 11-Nov-13
Fiesta Mark VII
toast's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Nov 2012
ภูมิลำเนา: รังสิต-เจียงใหม่(จ้าว)
โพส: 2,171


ส่งข้อความส่วนตัวถึง toast
พลังบวก : 125 จาก 113 โพสต์
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย old man's child View Post
เปลี่ยน แล้ว เบา ขึ้น ผมเห็นด้วยนะ แต่ถ้าหนักๆ ผมว่า ไม่เฆ้นประโยชน์อะ ลูกปืนล้อจะรับ ภาระหนัก มากๆ

ผมว่า เน้น เบา วิ่งสบายๆ ไม่โหมเกียร์ น่าจะเหมาะ กับ รถ รุ่นนี้นะ จากที่ลอง
ขอบคุณคำแนะนำครับ คุณ old man's child
ล้อเดิม195/50/16 ขับเข้าโค้งด้วยความมั่นใจดี
หากผมใส่ ล้อใหม่ขนาด16นิ้ว ที่รองรับหน้ายาง215
ถ้าเน้นที่น้ำหนักเบากว่าล้อเดิม
พอแนะนำยี่ห้อ ได้ไหมครับ ที่ราคาวงละไม่เกิน5,000บาท

อยากทราบว่า ความรู้สึก ของการขับล้อ+ยางกว้่าง215 เป็นอย่างไรบ้างครับ?


__________________
Feel the difference >> Feel Fiesta >> It's me Toast ^^
 
 
Reply With Quote
  #13 (permalink)  
Old 11-Nov-13
Fiesta Mark III
artist's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Sep 2011
ภูมิลำเนา: พระราม5-บางใหญ่
โพส: 389

รุ่น : 1.6 5Drs Sport Ultimate

ส่งข้อความส่วนตัวถึง artist
พลังบวก : 1 จาก 1 โพสต์
TrueRed
มาตรฐาน

แต่ผมเคยหาข้อมูลมานะครับ ยางมาตรฐานรถเรา 195/50/16 แต่ถ้าจะเปลี่ยนหน้ากว้างเป็น 205 ควรจะลดที่แก้มยางเป็น45ครับ เช่น 205/45/16 การเปลี่ยนเค้าก็ใช้หลักคำนวนด้วยครับ ไม่งั้นหน้ากว้างของยางกับแก้มยางสูงไม่สมส่วนกันของยางกับแม็กซ็เราอาจมีผลต่างๆตามมาเช่น ออกตัวอืดครับ กินน้ำมัน จากประสบการณ์ตอนจะเปลี่ยนยางถามมาหลายร้านครับ เค้าต้องกดเครื่องคิดเลขบวกหารอยู่เหมือนกันครับ



__________________
YONTCHAROEN
ข้อจำกัดของชีวิต...ไม่ใช่ข้อจำกัดของความฝัน

แก้ไขโดย artist; 11-Nov-13 เมื่อ 11:11 AM.
 
 
Reply With Quote
  #14 (permalink)  
Old 11-Nov-13
Fiesta Mark VI
old man's child's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: May 2012
โพส: 1,324

รุ่น : 1.5 5Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง old man's child
พลังบวก : 42 จาก 41 โพสต์
CoolWhite
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย toast View Post
ขอบคุณคำแนะนำครับ คุณ old man's child
ล้อเดิม195/50/16 ขับเข้าโค้งด้วยความมั่นใจดี
หากผมใส่ ล้อใหม่ขนาด16นิ้ว ที่รองรับหน้ายาง215
ถ้าเน้นที่น้ำหนักเบากว่าล้อเดิม
พอแนะนำยี่ห้อ ได้ไหมครับ ที่ราคาวงละไม่เกิน5,000บาท

อยากทราบว่า ความรู้สึก ของการขับล้อ+ยางกว้่าง215 เป็นอย่างไรบ้างครับ?
ถ้า งบ 20000 ไม่ลอง หา ของ มือ สอง จากญี่ปุ่นล่ะครับ 4 รู 100 เยอะนะครับ ผมว่าดีกว่าของในนี้นะ ล้อซิ่ง ยังไงก็เบา

ส่วยยาง 215 ผมว่า สู้ ไปใส่ โช๊ค + สปริง ดีๆ ไม่ได้หรอกครับ คนล่ะ เรื่องเลย

ผมขับรถ ล้อ กว้างๆ ผมว่า มัน รู้ สึกไปเองช่วงแรกๆ แต่เอา จริงๆ เวลามุด สู้ โช๊ค + สปริง ดีๆ ไม่ได้ เลยครับ

ทำรถ ต้องดูครับ ว่าอยากขับยังไง ยางหน้ากว้าง ดี แต่ ก็มี แรงฝืดมากขึ้น ยางหน้าเล็ก ออกตัวได้ไวกว่า เข้าโค้ง หน้ากว้าง ดี

กว่า แต่ช่วงล่าง ก็เป็นตัว ตัดสิน ในโค้ง และ ฝีมือคนขับ

ประมาณนี้ครับ


__________________
STREET ROCKET
 
 
Reply With Quote
  #15 (permalink)  
Old 11-Nov-13
Fiesta Mark VII
toast's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Nov 2012
ภูมิลำเนา: รังสิต-เจียงใหม่(จ้าว)
โพส: 2,171


ส่งข้อความส่วนตัวถึง toast
พลังบวก : 125 จาก 113 โพสต์
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย old man's child View Post
ถ้า งบ 20000 ไม่ลอง หา ของ มือ สอง จากญี่ปุ่นล่ะครับ 4 รู 100 เยอะนะครับ ผมว่าดีกว่าของในนี้นะ ล้อซิ่ง ยังไงก็เบา

ส่วยยาง 215 ผมว่า สู้ ไปใส่ โช๊ค + สปริง ดีๆ ไม่ได้หรอกครับ คนล่ะ เรื่องเลย

ผมขับรถ ล้อ กว้างๆ ผมว่า มัน รู้ สึกไปเองช่วงแรกๆ แต่เอา จริงๆ เวลามุด สู้ โช๊ค + สปริง ดีๆ ไม่ได้ เลยครับ

ทำรถ ต้องดูครับ ว่าอยากขับยังไง ยางหน้ากว้าง ดี แต่ ก็มี แรงฝืดมากขึ้น ยางหน้าเล็ก ออกตัวได้ไวกว่า เข้าโค้ง หน้ากว้าง ดี

กว่า แต่ช่วงล่าง ก็เป็นตัว ตัดสิน ในโค้ง และ ฝีมือคนขับ

ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณคำแนะนำดีดี เสมอมาครับ คุณ old man's child หล่อจิงงง

อยากได้ล้อหน้ากว้างๆ ดูเท่ห์ดีครับ (215 ก็ไม่ได้ใหญ่นัก)

ลักษณะการขับของผม เร็วไม่เกินกฏหมายกำหนด ไม่มุด ไม่ปาด มารยาทพอดีคร๊าป
เวลาขึ้นเขา ชอบทางโค้ง เมื่อถนนโล่งๆ ก็เล่นสนุกสนานครับ เหอๆ
ส่วนทางตรงยาวๆ ยอมแพ้พวกอีออส หรือ แจ๊สซี่ ผมใจไม่ถึง ชิดซ้ายหลบให้ตลอด กลัวตรวจจับความเร็วคร๊าปป คริคริ

เรื่องเปลี่ยนโช็ค สปริง (งบไม่ถึงจริงๆครับ) แหะๆ


__________________
Feel the difference >> Feel Fiesta >> It's me Toast ^^
 
 
Reply With Quote
  #16 (permalink)  
Old 11-Nov-13
Fiesta Mark VI
old man's child's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: May 2012
โพส: 1,324

รุ่น : 1.5 5Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง old man's child
พลังบวก : 42 จาก 41 โพสต์
CoolWhite
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย toast View Post
ขอบคุณคำแนะนำดีดี เสมอมาครับ คุณ old man's child หล่อจิงงง

อยากได้ล้อหน้ากว้างๆ ดูเท่ห์ดีครับ (215 ก็ไม่ได้ใหญ่นัก)

ลักษณะการขับของผม เร็วไม่เกินกฏหมายกำหนด ไม่มุด ไม่ปาด มารยาทพอดีคร๊าป
เวลาขึ้นเขา ชอบทางโค้ง เมื่อถนนโล่งๆ ก็เล่นสนุกสนานครับ เหอๆ
ส่วนทางตรงยาวๆ ยอมแพ้พวกอีออส หรือ แจ๊สซี่ ผมใจไม่ถึง ชิดซ้ายหลบให้ตลอด กลัวตรวจจับความเร็วคร๊าปป คริคริ

เรื่องเปลี่ยนโช็ค สปริง (งบไม่ถึงจริงๆครับ) แหะๆ
ล้อกว้างมันเทห์ จริง ยอมรับครับ แต่ เงินในกระเป๋า กับ การ ซ่อม บำรุง ที่ต้องดูแล เพิ่มขึ้น อันนี้คุณ ก็ต้องพิจารณาดูครับ

บางที สูงสุด คืนสู่ สามัญ ก็เยอะครับ

ผมไม่ชอบเชียร์ใคร ให้ เสียตัง ครับ เน้นใช้งาน ดีกว่าครับ เอาให้เหมาะกับเรา ครับ


__________________
STREET ROCKET
 
 
Reply With Quote
  #17 (permalink)  
Old 11-Nov-13
Fiesta Mark VII
toast's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Nov 2012
ภูมิลำเนา: รังสิต-เจียงใหม่(จ้าว)
โพส: 2,171


ส่งข้อความส่วนตัวถึง toast
พลังบวก : 125 จาก 113 โพสต์
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย old man's child View Post
ล้อกว้างมันเทห์ จริง ยอมรับครับ แต่ เงินในกระเป๋า กับ การ ซ่อม บำรุง ที่ต้องดูแล เพิ่มขึ้น อันนี้คุณ ก็ต้องพิจารณาดูครับ

บางที สูงสุด คืนสู่ สามัญ ก็เยอะครับ

ผมไม่ชอบเชียร์ใคร ให้ เสียตัง ครับ เน้นใช้งาน ดีกว่าครับ เอาให้เหมาะกับเรา ครับ
โอวววว วลีเด็ด โดนใจ ขอบคุณครับ

แล้วถ้าใส่ยาง 205/50/16 กับล้อซิ่ง น้ำหนักเบา
แบบนี้ เป็นอย่างไรบ้างครับ
(งบล้อ+ยาง ไม่เกิน30,000บาท)

หรืออีกทางเลือกหนึ่ง งบ30,000บาท กับการเปลี่ยนโช็ค สปริง
แต่ใช้ล้อเดิม 195/50/16


__________________
Feel the difference >> Feel Fiesta >> It's me Toast ^^
 
 
Reply With Quote
  #18 (permalink)  
Old 11-Nov-13
Fiesta Mark VI
old man's child's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: May 2012
โพส: 1,324

รุ่น : 1.5 5Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง old man's child
พลังบวก : 42 จาก 41 โพสต์
CoolWhite
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย toast View Post
โอวววว วลีเด็ด โดนใจ ขอบคุณครับ

แล้วถ้าใส่ยาง 205/50/16 กับล้อซิ่ง น้ำหนักเบา
แบบนี้ เป็นอย่างไรบ้างครับ
(งบล้อ+ยาง ไม่เกิน30,000บาท)

หรืออีกทางเลือกหนึ่ง งบ30,000บาท กับการเปลี่ยนโช็ค สปริง
แต่ใช้ล้อเดิม 195/50/16
พูดถึงล้อก่อนนะ

ถ้า ล้อ 16 เท่าเดิม แค่กว้างขึ้น ก็เท่านั้นครับ ต้องไปดูที่ยาง ถ้าแก้มแข็ง แรงกระเทือนก็เยอะ แก้มนิ่ม ก็ไม่ต่างจากเดิม หลักๆ

ถ้าล้อเบาขึ้น น้ำหนัก ใต้สปริง เคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น ช่วงล่างตอบสนองได้ดีขึ้น แต่ มันจะต่างกับล้อเดิม เท่าไร ผมว่าได้ ไม่คุ้มเสีย

นะครับ

ถ้าใส่แม็ก ขยับไป 17 หน้ากว้างสัก ไม่เกิน 7.5 ยาง 215/45/17 น่าจะดีกว่า ถ้าจะเอา เกาะๆ นะ เพราะ ลด แก้มยางลง

แรงกระเทือนเพิ่มขึ้น แต่เวลาเลี้ยว รถไม่ค่อยเอียงมากๆนะ ( พูดถึงใน สเปกรถเดิมนะ )

ที่นี้ถ้าเปลี่ยน โช็ค กะ สปริง ในสเปก ยางเดิม ล้อเดิม

ผมว่ามัน แน่นขึ้นนะ เลี้ยว คมขึ้น ก่ารโยน ตัว น้อยลง เพราะรถเตี้ยลงด้วยมั้ง อันนี้แล้ว แต่ชอบนะ แต่ถ้าขับ

เร็วๆ ผมว่า มัน่ใจกว่า ยิ่งเวลา มุด จับจังหวะ ง่ายครับ

ถ้าให้ผมเลือกนะ สองอย่างนี้ ผมเลือก เปลี่ยน โช๊ค กะ สปริง

แต่ถ้ารถผมเองจริงๆ ขับเดิม ๆ แล้ว หา รถ ซิ่ง ประจำการ เบย


__________________
STREET ROCKET
 
 
Reply With Quote
  #19 (permalink)  
Old 11-Nov-13
Fiesta Mark VII
toast's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Nov 2012
ภูมิลำเนา: รังสิต-เจียงใหม่(จ้าว)
โพส: 2,171


ส่งข้อความส่วนตัวถึง toast
พลังบวก : 125 จาก 113 โพสต์
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย old man's child View Post
พูดถึงล้อก่อนนะ
ถ้า ล้อ 16 เท่าเดิม แค่กว้างขึ้น ก็เท่านั้นครับ ต้องไปดูที่ยาง ถ้าแก้มแข็ง แรงกระเทือนก็เยอะ แก้มนิ่ม ก็ไม่ต่างจากเดิม หลักๆ
ถ้าล้อเบาขึ้น น้ำหนัก ใต้สปริง เคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น ช่วงล่างตอบสนองได้ดีขึ้น แต่ มันจะต่างกับล้อเดิม เท่าไร ผมว่าได้ ไม่คุ้มเสีย
นะครับ

ถ้าใส่แม็ก ขยับไป 17 หน้ากว้างสัก ไม่เกิน 7.5 ยาง 215/45/17 น่าจะดีกว่า ถ้าจะเอา เกาะๆ นะ เพราะ ลด แก้มยางลง
แรงกระเทือนเพิ่มขึ้น แต่เวลาเลี้ยว รถไม่ค่อยเอียงมากๆนะ ( พูดถึงใน สเปกรถเดิมนะ )

ที่นี้ถ้าเปลี่ยน โช็ค กะ สปริง ในสเปก ยางเดิม ล้อเดิม
ผมว่ามัน แน่นขึ้นนะ เลี้ยว คมขึ้น ก่ารโยน ตัว น้อยลง เพราะรถเตี้ยลงด้วยมั้ง อันนี้แล้ว แต่ชอบนะ แต่ถ้าขับ
เร็วๆ ผมว่า มัน่ใจกว่า ยิ่งเวลา มุด จับจังหวะ ง่ายครับ

ถ้าให้ผมเลือกนะ สองอย่างนี้ ผมเลือก เปลี่ยน โช๊ค กะ สปริง
แต่ถ้ารถผมเองจริงๆ ขับเดิม ๆ แล้ว หา รถ ซิ่ง ประจำการ เบย
อธิบายได้ละเอียดดี ขอบคุณครับ
-ทางเลือกที่1 ล้อซิ่ง(น้ำหนักเบา) 205/50/16 หรือ 215/50/16 แก้มยางใหญ่ขึ้น แบบนี้ ไม่แตกต่างจากเดิม เพราะ เน้นสวย + ขับสบาย

-ทางเลือกที่2 ล้อ17 215/45/17 แบบนี้ จะส่งผลให้ล้อปืน เพลาขับ เสื่อมเร็วกว่าปกติไหมครับ?

-ทางเลือกที่3 ยางเดิม ล้อเดิม เปลี่ยนโช็ค สปริง แล้วรถเตี้ยลง หมายถึงโช็คโหลดหรือครับ?
หรือว่า โช็คทางเลือก ปรับระดับได้ (ที่เค้าเรียกกัน สตรัทปรับเกลียว)
ในงบประมาณ3หมื่น จบไหมครับ?


__________________
Feel the difference >> Feel Fiesta >> It's me Toast ^^
 
 
Reply With Quote
  #20 (permalink)  
Old 11-Nov-13
Fiesta Mark VI
old man's child's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: May 2012
โพส: 1,324

รุ่น : 1.5 5Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง old man's child
พลังบวก : 42 จาก 41 โพสต์
CoolWhite
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย toast View Post
อธิบายได้ละเอียดดี ขอบคุณครับ
-ทางเลือกที่1 ล้อซิ่ง(น้ำหนักเบา) 205/50/16 หรือ 215/50/16 แก้มยางใหญ่ขึ้น แบบนี้ ไม่แตกต่างจากเดิม เพราะ เน้นสวย + ขับสบาย

-ทางเลือกที่2 ล้อ17 215/45/17 แบบนี้ จะส่งผลให้ล้อปืน เพลาขับ เสื่อมเร็วกว่าปกติไหมครับ?

-ทางเลือกที่3 ยางเดิม ล้อเดิม เปลี่ยนโช็ค สปริง แล้วรถเตี้ยลง หมายถึงโช็คโหลดหรือครับ?
หรือว่า โช็คทางเลือก ปรับระดับได้ (ที่เค้าเรียกกัน สตรัทปรับเกลียว)
ในงบประมาณ3หมื่น จบไหมครับ?
2. ต่างกัน แค่ ช้า - เร็ว ครับ กระเทือนมากๆ แรงฝืด มากๆ ก็ แน่นอน ครับ

3. เปลี่ยนทั้งชุด เลยครับ ดีกว่าแน่นอน สตรัทปรับเกลียว มัน ปรับ สูง ต่ำ ได้ ง่าย เซ็ต ค่า ได้ง่าย ตามที่เราต้องการครับ

30000 จบ ครับ แต่ ยี่ห้อไหนดี พูดยากครับ

แต่ผม มอง ๆ ว่าถ้า เอา ของเดิม ไปทำ บ่า กึงเกลียว ปรับ ขึ้น - ลง มันก็ น่าสนุกเนอะ otop ดี หนุกๆ แบบ บ้านๆ


__________________
STREET ROCKET
 
 
Reply With Quote
ตอบกระทู้Reply


คนที่กำลังชมกระทู้นี้อยู่: 1 (0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน)
 
เครื่องมือหัวข้อ
Display Modes

ขอบเขตการโพส
คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
คุณ ไม่สามารถ โพสตอบกระทู้ได้
คุณ ไม่สามาร โพสแนบไฟล์ได้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขโพสคุณได้

BB code is เปิด
Smilies are เปิด
[IMG] code is เปิด
HTML code ปิด
Trackbacks are ปิด
Pingbacks are เปิด
Refbacks are ปิด

ไปยังฟอรั่ม



Ford Fiesta New Fiesta ซ่อมแอร์รถยนต์
Ford Fiesta club, New Fiesta Club, New Ford Fiesta, ฟอร์ด เฟียสต้า

Website Created & Designed by