Ford Fiesta Club, New Fiesta 2014 Club Thailand ราคา, ของแถม ชมรมฟอร์ดเฟียสต้าคลับ >> FordFiesta-Club.Com

 
   หน้าแรก | หน้าบอร์ด
ผู้สนับสนุนเว็บไซต์
Modern Technic Lock ชุดแต่ง Ford Fiesta Ford EK Silom ไฟท้าย FiestaSeya Auto แหล่งรวมของแต่ง
NV ยางยนต์  ฉลองครบรอบ 1 ปี ฟอร์ด เทพารักษ์
ศูนย์ซ่อมสีมาตรฐาน Ford Mazda ครบวงจร
ฟอร์ด ศรีนครินทร์ ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังมาตรฐาน
Aeon ประกันรถยนต์
กรองไฟ KWT Super DC Filter แรง! ประหยัด เกียร์ Smooth เคลือบแก้ว S Brand
ศูนย์ซ่อมเครื่อง Ford-Mazda และทุกยี่ห้อ ศูนย์ซ่อมสีตัวถังมาตรฐาน เน้น Ford-Mazda
ติดต่อลงโฆษณา แบนเนอร์   ติดต่อลงโฆษณา กระทู้ปักหมุด
ย้อนกลับ   Ford Fiesta Club, New Fiesta 2014 Club Thailand ราคา, ของแถม ชมรมฟอร์ดเฟียสต้าคลับ >> FordFiesta-Club.Com > Ford Fiesta Club Talk > Ford Fiesta Club Alternative Energy >> พลังงานทดแทน LPG, NGV

ประกาศ

Ford Fiesta Club Alternative Energy >> พลังงานทดแทน LPG, NGV เล่าประสบการณ์ ปัญหา และติดตั้งใช้งาน Gas LPG และ NGV รวมถึงแนวทางการใช้พลังงานทางเลือกอื่นๆ

ตอบกระทู้Reply
 
LinkBack เครื่องมือหัวข้อ Display Modes
  #1 (permalink)  
Old 23-Nov-10
Fiesta Mark V
ProRuk's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Sep 2010
ภูมิลำเนา: The Iris
โพส: 1,063


ส่งข้อความส่วนตัวถึง ProRuk
พลังบวก : 2 จาก 2 โพสต์
มาตรฐาน ปัญหาของการติดแก๊ส เล่าจากประสบการณ์ของผมเอง

ในความคิดผมจากประสบการณ์ที่ผ่านมา การติดแก๊สเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย ณ ปัจจุบัน มากกว่าครับ แต่ถ้ามองระยะยาวนั้น การใช้แก๊สจะต้องเสียค่าบำรุงรักษามากกว่าใช้น้ำมันเป็นเท่าตัว และข้อเสียอีกอย่าง คือประกันศูนย์คงหมดอ่ะคับ ณ ตอนนี้ผมมี Accord 3.0 v6 ปี 06 ติดแก๊สแล้ว 2 ปีกว่าๆ ขับวันละประมาณ 100 Km ณ ตอนนี้เครื่องรถสภาพแย่มากครับ เช่น เร่งไม่ดีเหมือนก่อน ค่อยๆแย่ลง มีสะดุดต้องเข้าไปจูนตลอด พอมีปัญหาก็แก๊สก็โทษศูนย์ ศูนย์ก็บอกให้ไปดูที่แก๊สและอื่นๆอีกมากมาย และนโยบายของศูนย์ Honda ณ ปัจจุบันรถติดแก๊ส ศูนย์ไม่รับซ่อมแล้วครับแถมจะขายต่อเต๊นก็ไม่รับ Honda ติดแก๊สครับ นึกเสียดายว่าไม่น่าติดเลย แต่สำหรับ Accord ติดแล้วก็ถือว่าประหยัดค่าน้ำมันไปเยอะเลยครับ วันละ 100 KM ค่าน้ำมันวันละ 500 บาทครับ แก๊ส 500 บาท ใช้ได้ 4 วัน ทุกวันนี้อยากจะซ่อมๆก็ซ่อมข้างนอกอย่างเดียวและแพงด้วย ต้องเปลี่ยนวาวใหม่ จะขายรถก็ราคาตกจากเดิมแสนกว่าบาทเพราะติดแก๊ส ขายไม่ลงอีก ณ ตอนนี้จอดที่บ้านไว้ไปต่างจังหวัดอย่างเดียว ผมเลยคิดว่ารถ Ford Fiesta เป็นรถที่ค่อนข้างประหยัดน้ำมันอยู่แล้วอ่ะครับคงไม่เกินความสามารถที่จะเติมน้ำมัน และลองมองถึงอณาคตซิครับ Ford เป็นรถราคาตกอยู่แล้วด้วยแถม อณาคตก็มีรถ Eco car และ Hybrid เข้ามาอีก ไม่คิดหรอว่า รถติดแก๊สจะตกขนาดไหนครับ อันนี้คือความคิดส่วนตัวของผมครับแค่อยากเราประสบการณ์และอยากให้มองอีกมุมนึงด้วยความหวังดีครับ ถ้าใครมีความคิดเห็นดีๆหรือต่างออกไปรบกวนแสดงความคิดเห็นครับ เรามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับขอบคุณครับ


 
 
Reply With Quote
GAS LEADER AND SERVICES
  #2 (permalink)  
Old 23-Nov-10
Fiesta Mark II
adayday's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Sep 2010
โพส: 108


ส่งข้อความส่วนตัวถึง adayday
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
มาตรฐาน

อ่านแล้วก็เข้าใจเลยครับว่า มันมีได้มีเสีย

ยังไงก็ต้องขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ โพสนี้ทำให้ผมยับยั้งใจได้เยอะ และหันมาประหยัดการเดินทางดีกว่า


 
 
Reply With Quote
  #3 (permalink)  
Old 23-Nov-10
Fiesta Mark VII
Febuary29's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Oct 2010
ภูมิลำเนา: ใกล้คนดี
โพส: 2,411

รุ่น : 1.6 4Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง Febuary29
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
BlackMica
มาตรฐาน

ใช้เอสเคป ติดแก๊สมาแล้วเหมือนกันครับ
มันคุ้ม เพราะเครื่องมันโต ตัววีหกสามพัน
แต่ก็ต้องดูแลรักษา และระวัง ซักวันแก๊สมันต้องรั่วแน่ ไม่เร็วก็ช้า
ถ้าสมมุติมันรั่ว พอดี มีคนมาสูบบุหรี่ข้างรถ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น คิดเดาเอาเองครับ

เห็นด้วยกับเฟียสต้า ตัวเล็กประหยัดอยู่่แล้ว ไม่ควรติด
เรื่องขายต่อไม่ซีเรียส เพราะมีอะไหล่ราคาไม่ตก แต่ซีเรียสเรื่องเจาะตัวรถ ครับ


 
 
Reply With Quote
  #4 (permalink)  
Old 23-Nov-10
Fiesta Mark II
DDuck's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Oct 2010
โพส: 168


ส่งข้อความส่วนตัวถึง DDuck
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
มาตรฐาน

ขอแชร์ความเห็นด้วยคนนะคะ
คันเก่าก็ Hoda เหมือนกันค่ะ แต่เป็น City เข้าเช็คระยะที่ศูนย์ตลอด ตั้งแต่ป้ายแดง จนผ่านมา 8 ปี เอาไปติดแก๊สตอนที่บูมสุดๆ (แก๊สนะคะ) เมื่อปี 49-50 แล้วก็ยังเช็คระยะที่ศูนย์ตลอด ตัดใจขายไปเมื่อเจอน้องต้าเนี่แหละค่ะ คันเดิมไม่ได้มีปัญหาอะไรนะคะ แต่อยากใช้รถที่มีความปลอดภัยสูงขึ้นเท่านั้นเอง
พอมาใช้รถที่ใช้น้ำมันอย่างเดียว รู้สึกเลยค่ะ ค่าน้ำมันเยอะจัง คิดถึงตอนที่ใช้คันเก่าเลยค่ะ ตอนนี้มีเพื่อที่ขับ Jazz2010 กับ Yaris 2010 ไปติดแก๊สแล้ว จากเคยจ่ายค่าน้ำมันอาทิตย์ 1,200 ตอนนี้เพื่อนจ่ายค่าแก๊ส แค่อาทิตย์ ละ 400 ส่วนต่างเยอะทีเดียวค่ะ
ส่วนตัวแล้ว .... คิดว่าการติดแก๊ส ต้องคิดก่อนว่า วัตถุประสงค์ที่เราติดเพื่ออะไร ส่วนใหญ่คงตอบเหมือนกันว่าเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะใช้เชื้อเพลิงชนิดใด ตัวผู้ใช้ต้องดูแลและหมั่นตรวจสอบด้วยตัวเอง เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายจากการใช้เชื้อเพลิงทุกชนิดค่ะ



แก้ไขโดย DDuck; 23-Nov-10 เมื่อ 07:53 PM.
 
 
Reply With Quote
  #5 (permalink)  
Old 23-Nov-10
Fiesta Mark I
thunthakorn's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Sep 2010
โพส: 46


ส่งข้อความส่วนตัวถึง thunthakorn
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
มาตรฐาน

ไม่อยากติดแก๊สเหมือนกานน เลยซื้อเฟียสต้ามาขับ 555


 
 
Reply With Quote
  #6 (permalink)  
Old 23-Nov-10
Fiesta Mark III
wasabi's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: May 2010
โพส: 305


ส่งข้อความส่วนตัวถึง wasabi
พลังบวก : 1 จาก 1 โพสต์
มาตรฐาน

ค่าน้ำมันเอาการทีเดียว ขับวันละร้อยโลเหมือนกันค่ะ แต่เติมทุกสองวันประมาณ400กว่าบาทแล้วแต่สภาพการจราจร. ตอนนี้ยังโอเคกับค่าน้ำมันอยู่แต่ไม่รู้เหมือนกันอนาคตอาจติดแก๊สก็ได้ค่ะ


 
 
Reply With Quote
  #7 (permalink)  
Old 23-Nov-10
Fiesta Mark II
off_033's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: May 2010
โพส: 208


ส่งข้อความส่วนตัวถึง off_033
พลังบวก : 3 จาก 2 โพสต์
มาตรฐาน

คันเก่าผมก็ติดแก๊สเหมือนกันครับ ติดตอนน้ำมันลิตรละ 39 บาทมั้ง เหอๆ วิ่งวันละเกือบ 80 โล มีปัญหาเฉพาะแรกๆแค่นั้น จูนลงตัวแล้วใช้ยาวๆเลย

เมื่อก่อนจ่ายอาทิตย์ละ500 เอง ตอนนี้มาใช้ fiesta น้ำมันล้วน 1200 ต่อถัง -*-

แต่คันใหม่คงไม่ติดแก๊สครับ ยังไหวอยู่ อิอิ

ปล. เงินดาวน์น้อง fiesta ส่วนนึงได้มาจากใช้รถติดแก๊สนี่แหละ หุหุ




 
 
Reply With Quote
  #8 (permalink)  
Old 23-Nov-10
Fiesta Mark IV
aodlovegate's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Aug 2010
ภูมิลำเนา: SUT
โพส: 715


ส่งข้อความส่วนตัวถึง aodlovegate
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
Send a message via MSN to aodlovegate Send a message via Yahoo to aodlovegate
มาตรฐาน

มีใครจะเติม E85 บ้างมั้ยคะ


__________________
ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

^^ เจ้าส้มของหนูให้ชื่อว่า "ร่ำรวย" ^^

 
 
Reply With Quote
  #9 (permalink)  
Old 23-Nov-10
Fiesta Mark VI
YamMy's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Aug 2010
โพส: 1,481

รุ่น : 1.6 5Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง YamMy
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
BlackMica
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย DDuck View Post
ขอแชร์ความเห็นด้วยคนนะคะ
คันเก่าก็ Hoda เหมือนกันค่ะ แต่เป็น City เข้าเช็คระยะที่ศูนย์ตลอด ตั้งแต่ป้ายแดง จนผ่านมา 8 ปี เอาไปติดแก๊สตอนที่บูมสุดๆ (แก๊สนะคะ) เมื่อปี 49-50 แล้วก็ยังเช็คระยะที่ศูนย์ตลอด ตัดใจขายไปเมื่อเจอน้องต้าเนี่แหละค่ะ คันเดิมไม่ได้มีปัญหาอะไรนะคะ แต่อยากใช้รถที่มีความปลอดภัยสูงขึ้นเท่านั้นเอง
พอมาใช้รถที่ใช้น้ำมันอย่างเดียว รู้สึกเลยค่ะ ค่าน้ำมันเยอะจัง คิดถึงตอนที่ใช้คันเก่าเลยค่ะ ตอนนี้มีเพื่อที่ขับ Jazz2010 กับ Yaris 2010 ไปติดแก๊สแล้ว จากเคยจ่ายค่าน้ำมันอาทิตย์ 1,200 ตอนนี้เพื่อนจ่ายค่าแก๊ส แค่อาทิตย์ ละ 400 ส่วนต่างเยอะทีเดียวค่ะ
ส่วนตัวแล้ว .... คิดว่าการติดแก๊ส ต้องคิดก่อนว่า วัตถุประสงค์ที่เราติดเพื่ออะไร ส่วนใหญ่คงตอบเหมือนกันว่าเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะใช้เชื้อเพลิงชนิดใด ตัวผู้ใช้ต้องดูแลและหมั่นตรวจสอบด้วยตัวเอง เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายจากการใช้เชื้อเพลิงทุกชนิดค่ะ
ตอนนี้คิดเหมือนกันเลย ทำใจกับค่าน้ำมันไม่ได้ เมื่อก่อนใช้ civic ปี 2000 ใช้เองตั้งแต่ป้ายแดง ดูแลตามระยะเข้าศูนย์ตลอด เครื่อง 1.6 เท่ากัน มาติดแก๊สตอนเข้าปีที่ 7 ติดแบบดูดธรรมดาเลย วิ่งดีเหมือนใช้น้ำมัน จะมีแต่อัตราเร่งที่ลดลงประมาณ 5% รถก็เสื่อมตามสภาพคือ พวกท่อยางจะเริ่มกรอบ ตอนใช้แก๊สประมาณ 2 ปี เปลี่ยนใหม่ยกชุดหมดไป 300 บาท บวกค่าแรงอีก 200 บาท จากนั้นมาก็ไม่มีปัญหาอะไรอีก แต่ต้องจูนเรื่อยๆ(ฟรี)เพราะไม่ใช่แบบหัวฉีด เข้าไปจูนพร้อมเช็คอุปกรณ์ต่างๆ 3-4 เดือนครั้ง ครั้งละไม่เกินครึ่งชั่วโมง ใช้ประมาณวันละ 100 km หมดค่าแก๊ส LPG ไปสัปดาห์ละ 500-600 บาท ไม่เคยเกินนี้ ส่วนน้ำมัน 2-3 เดือนจะเติม 500 บาท อายุรถครบปีที่ 10 คุณพ่อก็อยากให้เปลี่ยนรถ ก็เอารถคันเก่าไปให้เต้นท์ตีราคา ปรากฎว่าราคาที่ได้ไม่น้อยเลย ก็เลยตกลงว่าจะขายให้เต้นท์ พอมาทำเรื่องจองที่ศูนย์ฟอร์ด เราก็เลยถามว่าที่ศูนย์จะให้เทิร์นมั้ย เค้าบอกว่ารับและให้ราคาสูงกว่าที่เต้นท์อีก เค้าบอกว่ารถสวย สภาพเยี่ยม แถมติดแก๊สเรียบร้อยแล้ว เราก็เลยอ๋อเลย มันไม่ใช่ว่ารถติดแก๊สแล้วจะขายได้ราคาไม่ดีหรอก แต่พวกเต้นท์มันหาเรื่องกดราคาซื้อต่อนั่นเอง พอเอาไปขายก็บวกค่าติดแก๊สแล้วเพิ่มไปอีก

ตอนนี้ใช้เฟียสต้ามา 3,500 km แล้ว เติมน้ำมันทีไร คิดถึงรถคันเก่าทุกที วิ่งระยะทางเท่าเดิม แต่ต้องเสียค่าน้ำมันสัปดาห์ละ 1,100-1,200 บาท
กะว่าพอครบ 15,000 km เข้าเช็คระยะครั้งแรกเสร็จ เครื่องยนต์สมบูรณ์ดี ก็จะติด LPG เลย
ตอนนี้ก็อดทน ทำใจไปก่อน...



 
 
Reply With Quote
  #10 (permalink)  
Old 23-Nov-10
Fiesta Mark IV
noo_air's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Oct 2010
โพส: 592


ส่งข้อความส่วนตัวถึง noo_air
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
มาตรฐาน

ก็อย่างว่าแหละค่ะ อะไรจะดีกว่าที่มีติดมากับรถ ถ้าติดเพิ่มก็เสียดายรถอีก เนอะ


 
 
Reply With Quote
  #11 (permalink)  
Old 24-Nov-10
Fiesta Mark VI
Anchanary's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Oct 2010
โพส: 1,496


ส่งข้อความส่วนตัวถึง Anchanary
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
มาตรฐาน

ขอแสดงความเห็นนะคะ

ส่วนตัวติดน้องต้ามาแล้วนะคะอาจดูลำเอียงทางแก๊สบ้างนิดหน่อยนะคะ
คนใช้แก๊สมาก่อน และติดร้านดีๆ บำรุงรักษาดี จะไม่กลัวแก๊สค่ะ
ศึกษาจาก internet เลยได้รู้ว่า fiesta ที่ยุโรปติด LPG เหมือนกันค่ะ แล้วรู้สึกทางออสเตรเลียก็จะมีนะคะเหมือนเคยเหนแว้บๆ ตอน search ในน้องกุ๊ก (Google)
ส่วนเรื่องราคาแก๊สที่ว่าจะขึ้นนะคะ เราเช็คที่อังกฤษและยุโรปค่ะเทียบกับค่าเงินบาทปัจจุบันนะคะราคาอยู่ที่ประมาณ 17 บาทต่อกิโลกรัมค่ะ น้ำมันถ้าจำไม่ผิดอยู่ที่ประมาณ 30 บาท ตามน้องกุ๊กนะคะ เป็นราคาที่ไม่ได้อุดหนุนค่ะ ต่อให้ปล่อยลอยตัวคงไม่เกินนี้แน่ค่ะ

คันเก่าเป็น Camry ค่ะติดแก๊สใช้มาเกือบ 4 ปีไม่มีอะไรผิดปกติเลยค่ะ เลยไว้ใจในแก๊สมาก คือมันไม่มีอะไรต่างจากน้ำมันเลยค่ะ กลัวกันไปเองมากกว่า แถมเงินทองยังมีให้เก็บเพิ่ม ส่วนการบำรุงรักษาก็มีแต่เปลี่ยนอะไหล่ปกติตามอายุการใช้งาน ที่เกี่ยวกับแก๊สจริงๆ น่าจะมีแค่ล้างปีกผีเสื้อ เป่ากรองอากาศ แค่นี้ค่ะ เราคิดว่าอยู่ที่การดูแลมั้งคะสตาร์ทน้ำมัน ดับน้ำมันก็พอค่ะ ว่างๆ วิ่งลอยตัวก็ขับน้ำมันบ้างสัก 10-20 โล ค่ะให้เครื่องไม่ลืมว่ายังใช้น้ำมันได้อยู่ อันหลังนี่คิดเอาเองนะคะ

ตอนแรกกะว่าจะซื้อพวก Mazda 3, Extremo, Accord หรือรอ Prius ใช้ด้วยค่ะเลยลองไปถามกะว่าจะขาย Camry ให้เพื่อนที่ทำเต๊นท์ เค้าก็ถามว่าติดแก๊สแล้วใช่มั้ย จดทะเบียนแล้วด้วยใช่มั้ย เราก็ถามว่าทำไมหรอราคามันจะตกหรอ เค้าบอกว่าไม่ตกค่ะ เท่ารถไม่ติดแก๊สเลยเพราะเดี๋ยวนี้ลูกค้ามี 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งจะชอบรถที่ติดแก๊สแล้วเพราะไม่ต้องไปติดเพิ่ม อีกส่วนชอบรถเดิมๆ เลย อีกกลุ่มย่อยคือซื้อรถเดิมๆ เพื่อไปติดแก๊ส ก็เลยถามเค้าว่าอ้าวเค้าติดกันเยอะเหรอเดี๋ยวนี้ เค้าบอกว่ารถขนาดนี้กินน้ำมันขนาดนี้แล้วคิดจะซื้อมือสอง ใครจะไม่ติด เค้าบอกว่าเรื่องราคาขึ้นอยู่กับสภาพโดยรวมของรถมากกว่า ต่อให้ใช้น้ำมันแล้วสภาพโทรมกว่ารถใช้แก๊ส คิดว่าลูกค้าจะซื้อคันไหน

ทั้งนี้ที่มาเลือกน้องต้าเพราะรู้สึกอยากขับคันเล็กมากกว่าไว้ขับไปทำงานประจำ แถมราคายังถูกกว่ารถที่ดูๆ ไว้ตอนแรกเป็นรถขนาด Mazda 3 ถึง Accord และความรู้สึกว่าน้องต้าเล็กพริกขี้หนู คุณภาพคับแก้ว พูดตามตรงนะคะ ขับคันใหญ่ๆ นิ่งๆ นุ่มๆ แน่นๆ มาแล้วกลับมาขับคันเล็กก็คิดว่าน้องต้านี่แหละที่ดีที่สุดแล้วค่ะ นิ่ง นุ่ม แน่น ขับยี่ห้ออื่นแล้วหวิวๆ ยังไงบอกไม่ถูก แถมยังเก็บคันเก่าไว้ใช้ได้ด้วยเพราะประหยัดไปหลายแสนค่ะ เผื่องานอเนกประสงค์ค่ะ

ป.ล. อีกหนึ่งสาเหตุที่ไม่กลัวแก๊สแต่กลับอุ่นใจมากกว่า เพราะเวลาไปไหนไกลๆ แล้วไม่เจอปั๊ม เรามีพลังงานสองทาง ไปได้ไกลกว่าคนอื่นนะคะ ผู้หญิงสวยคิดบวก


 
 
Reply With Quote
  #12 (permalink)  
Old 24-Nov-10
Fiesta Mark III
bug13's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Jul 2010
ภูมิลำเนา: BKK,Rayong
โพส: 355

รุ่น : 1.6 5Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง bug13
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
AuroraBlue
มาตรฐาน

เคยใช้เหมือนกัน แก๊ส ติดกับ Benz ซีคลาส ใช้ดีประหยัดมากเลยครับ แต่เสียดาย ฟาดสะพานพังไปซะก่อน


 
 
Reply With Quote
  #13 (permalink)  
Old 24-Nov-10
Fiesta Mark V
ProRuk's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Sep 2010
ภูมิลำเนา: The Iris
โพส: 1,063


ส่งข้อความส่วนตัวถึง ProRuk
พลังบวก : 2 จาก 2 โพสต์
มาตรฐาน

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ ณ ตอนนี้ก็เห็นความคิดหลายแนวนะครับ ก็สำหรับคนที่จะติดแก๊ส ขอแนะนำอีกหนึ่งเรื่องครับ คือ รถที่ติดแก๊สได้ ไม่ใช่จะดีหรือสมบูรณ์เหมือนกันทุกยี่ห้อ เท่าที่ผมทราบยี่ห้อ T รู้สึกว่าจะเกือบ 100% ที่ติดแล้วจะสมบูรณ์ที่สุด H ถ้าเป็นเครื่อง Tec ก็อาจจะมีปัญหานิดหน่อย อย่าลืมว่ารถที่เรานำไปติดแก๊สมันคือการดัดแปลงรถจากน้ำมันเป็นแก๊ส และจริงอยู่ที่บางคนอาจจะคิดว่าทำไมต่างประเทศเขายังใช้กันและใช้ได้ดีด้วย เท่าที่ผมทราบนะครับ คือ 1 รถเขาสร้างมาเพื่อใช้แก๊สและน้ำมันได้ครับ เปรียบเทียบคล้ายกับรถที่สามารถเติม E20 ได้นั้นเอง อย่างบ้านเราก็มีหลายยี่ห้อครับที่ผลิตจากโรงงานเพื่อใช้แก๊สและน้ำมันได้ เช่น B รุ่น E CNG เป็นต้น 2 เรื่องของกฎหมายที่ต่างประเทศสำหรับในการติดตั้งค่อนข้างที่จะเข้มงวดไม่เหมือนบ้านเรามีให้เลือกอย่างกับร้านขายของชำ

สุดท้ายครับ เติมแก๊สพยายามเติม 91 ไว้นะครับ อย่าเติม G91 G95 เท่าที่ทราบเขาบอกมาว่า G91 G95 ข้างไว้ในถังนานๆไม่ค่อยดีเพราะมันจะเน่าอะครับก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือน อิอิ ก็ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกความคิดเห็นคร้าบบบบ


 
 
Reply With Quote
  #14 (permalink)  
Old 24-Nov-10
Fiesta Mark VI
Anchanary's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Oct 2010
โพส: 1,496


ส่งข้อความส่วนตัวถึง Anchanary
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
มาตรฐาน

ค่ะ ขอบคุณเช่นกันค่ะ

เรากะเติมแต่ 95 pure ๆ เลยค่ะ คันเก่าก็ทำแบบนี้เซฟเครื่องดีมากค่ะ อิอิ

เคยได้ยินว่าเครื่องที่ติดแก๊สยากเรียงตามลำดับจะคล้ายๆ Nissan Ford Honda ... นะคะ อิอิ ก็เลยต้องทำการบ้านหนักเลยค่ะก่อนติด

ที่ยกตัวอย่างทางยุโรปเพราะเราดูแล้วเป็นเครื่องตัวเดียวกันค่ะ ซึ่งระบบการจุดระเบิดน่าจะเหมือนกัน จึงไม่น่ามีปัญหาค่ะ กอรปกับการใช้ด้วยตัวเองมาประมาณ 1800 โล ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ถ้ามีจะมาบอกเล่าให้ฟังกันนะคะ แต่ขออย่าให้มีเลยค่ะ


 
 
Reply With Quote
  #15 (permalink)  
Old 24-Nov-10
Fiesta Mark V
ProRuk's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Sep 2010
ภูมิลำเนา: The Iris
โพส: 1,063


ส่งข้อความส่วนตัวถึง ProRuk
พลังบวก : 2 จาก 2 โพสต์
มาตรฐาน

ผมมี Nissan teana ตัวแรก เครื่อง 2300 V6 ปัจจุบันขายมาซื้อ Fiesta เนี่ยแหละครับ ผมคิดว่า Nissan ติดแล้วดูดีกว่า Honda นะครับถ้าลองเทียบดู อย่างยายผมใช้ Neo ก็ไม่มีปัญหาเลยทั้งๆที่ติดอู่เดียวกับ Accord


 
 
Reply With Quote
  #16 (permalink)  
Old 29-Nov-10
Fiesta Mark VI
Anchanary's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Oct 2010
โพส: 1,496


ส่งข้อความส่วนตัวถึง Anchanary
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย ProRuk View Post
ผมมี Nissan teana ตัวแรก เครื่อง 2300 V6 ปัจจุบันขายมาซื้อ Fiesta เนี่ยแหละครับ ผมคิดว่า Nissan ติดแล้วดูดีกว่า Honda นะครับถ้าลองเทียบดู อย่างยายผมใช้ Neo ก็ไม่มีปัญหาเลยทั้งๆที่ติดอู่เดียวกับ Accord
ค่ะ ที่ได้ยินว่าติดยากๆ ของ Nissan คือ Cefiro ค่ะ ส่วน Teana ก็เห็นติดกันเยอะค่ะ ส่วนน้องมีนานี่เห็นติดกันเพียบเลยค่ะ ประหยัดน่าดูเห็นว่าในเมืองวิ่ง 15 โลลิตร อย่างนี้คงกินแก๊ส 13-14 โลลิตร ขับในเมืองเสียเงินกิโลละ 80 สตางค์ ยิ่งคุณ ProRuk มายืนยันว่า Nissan รุ่นใหม่ๆ ไม่มีปัญหายิ่งรู้สึกอยากไปซื้อน้องมีนาอีกคันดีมะนี่


 
 
Reply With Quote
  #17 (permalink)  
Old 29-Nov-10
Fiesta Mark I
ZAFT's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Sep 2010
ภูมิลำเนา: Bangkok
โพส: 36

รุ่น : 1.6 5Drs Sport

ส่งข้อความส่วนตัวถึง ZAFT
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
CoolWhite
มาตรฐาน

ระวังเรื่องสุขภาพกันบ้างก็ดีนะครับ เงินหาใหม่ได้แต่ตัวเราเป็นอะไรจะคุ้มกับเรื่องแบบนี้เปล่า


 
 
Reply With Quote
  #18 (permalink)  
Old 29-Nov-10
Fiesta Mark VI
Anchanary's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Oct 2010
โพส: 1,496


ส่งข้อความส่วนตัวถึง Anchanary
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย ZAFT View Post
ระวังเรื่องสุขภาพกันบ้างก็ดีนะครับ เงินหาใหม่ได้แต่ตัวเราเป็นอะไรจะคุ้มกับเรื่องแบบนี้เปล่า
ถ้าเราเข้าใจไม่ผิดคิดว่าคุณหมายถึงเรื่องการสูดกลิ่นแก๊สใช่ไหมคะ คือถ้าติดไม่ดีแล้วรั่วก็ตัวใครตัวมันละคะ ทั้งน้ำมันทั้งแก๊สอ่ะค่ะ อยู่ที่การบำรุงรักษาค่ะ

เรื่องการเผาไหม้กลิ่นที่ออกจากปลายท่อไอเสียก็เป็นก๊าซที่ได้จากการสันดาปของธาตุประเภทไฮโดรคาร์บอนทั้งน้ำมันและแก๊สอ่ะค่ะ น่าจะมีผลเสียต่อร่างกายพอๆ กันนะคะ อันนี้ต้องรอผู้มีความรู้มาอธิบายอ่ะค่ะ เราไม่ค่อยแน่ใจ แต่ก็ขอบคุณมากนะคะที่เป็นห่วง อิอิ

edit: ป.ล. เท่าที่ทราบรู้สึกว่ากลิ่นของแก๊สเป็นกลิ่นปรุงแต่งที่ผสมไว้กับก๊าซ LPG เพื่อให้เราทราบว่ามีการรั่วไหลหรือไม่ LPG จริงๆ แล้วไม่มีกลิ่นน่ะค่ะ ถ้าจำไม่ผิดนะคะ



แก้ไขโดย Anchanary; 29-Nov-10 เมื่อ 12:01 PM.
 
 
Reply With Quote
  #19 (permalink)  
Old 29-Nov-10
Fiesta Mark V
ProRuk's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Sep 2010
ภูมิลำเนา: The Iris
โพส: 1,063


ส่งข้อความส่วนตัวถึง ProRuk
พลังบวก : 2 จาก 2 โพสต์
มาตรฐาน

ถูกต้องแล้วคร้าบบบ


 
 
Reply With Quote
  #20 (permalink)  
Old 04-Dec-10
เด็กขายพวงมาลัย
tct3025's Avatar
สมัครสมาชิกเมื่อ: Oct 2010
โพส: 3


ส่งข้อความส่วนตัวถึง tct3025
พลังบวก : 0 จาก 0 โพสต์
มาตรฐาน

อ้างอิงถึง:
โพสต้นฉบับโดย proruk View Post
ถูกต้องแล้วคร้าบบบ
สมาชิกใหม่ครับ ออกน้องตาตี่เมื่อวันที่ 4 ตุลา ปัจจุบันเลขไมล์อยู่ที่ 12000
ลักษณะการใช้งานอย่างนี้ไม่ติดก็เพี้ยน....
ติดแก๊สเมื่อวันที่ 3/12


อยากสอบถามผู้รู้ครับ หลังจากติดแก๊สแล้วที่หน้าพัดมีไฟเตือน eps กับไฟเตือน การช่วยออกตัว ขึ้นมา
งงมากครับ มีใครเคยเจอบ้างครับ




แก้ไขโดย tct3025; 04-Dec-10 เมื่อ 12:51 PM.
 
 
Reply With Quote
ตอบกระทู้Reply


คนที่กำลังชมกระทู้นี้อยู่: 1 (0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน)
 
เครื่องมือหัวข้อ
Display Modes

ขอบเขตการโพส
คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
คุณ ไม่สามารถ โพสตอบกระทู้ได้
คุณ ไม่สามาร โพสแนบไฟล์ได้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขโพสคุณได้

BB code is เปิด
Smilies are เปิด
[IMG] code is เปิด
HTML code ปิด
Trackbacks are ปิด
Pingbacks are เปิด
Refbacks are ปิด

ไปยังฟอรั่ม



  Ford Fiesta New Fiesta
Ford Fiesta club, New Fiesta Club, New Ford Fiesta, ฟอร์ด เฟียสต้า

< script type="text/javascript">< / script > < noscript >